Google gặp khó vì tên miền Alphabet.com thuộc sở hữu BMW

By 19:45

Google vừa công bố thực hiện đợt tái cấu trúc lớn nhất trong lịch sử của hãng khi đưa Google trở thành công ty con và thành lập tập đoàn mẹ với tên gọi Alphabet. Song, một điều trớ trêu là tên miền Alphabet.com lại đang do BMW sở hữu.


Trong tuyên bố giới thiệu được Alphabet đưa ra vào ngày hôm qua 11/8, Chủ tịch Google Larry Page khẳng định Google trong giai đoạn mới - tức Alphabet - sẽ vẫn là một doanh nghiệp hướng đến khách hàng người dùng cuối, hay nói cách khác là về bản chất thì Alphablet chẳng có nhiều thay đổi so với Google hiện tại. 
Mục tiêu của đợt tái cấu được cho là lớn nhất trong lịch sử của hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới này, theo Larry Page, chính là nhằm giúp các công ty của Alphabet hoạt động độc lập và thuận tiện hơn trong việc phát triển riêng rẽ thương hiệu.
Tuy nhiên, nếu để ý, chúng ta sẽ thấy Google không đưa ra bất kỳ thông tin liên quan nào về tên miền của tập đoàn mới.


Lý do rất đơn giản, đó là vì tên miền Alphabet.com hiện thuộc quyền sở hữu của hãng xe hơi Đức BMW. Thậm chí, tờ New York Times còn cho biết, Alphabet cũng là thương hiệu đã được đăng ký của BMW.
Nữ phát ngôn viên Micaela Sandstede của BMW nói rằng hãng này không có ý định bán đi tên miền Alphabet.com, đồng thời khẳng định webiste Alphablet.com là một phần rất tích cực cho mảng kinh doanh Alphabet của BMW.
Giới phân tích dự báo, trong thời gian tới, chắc chắn sẽ xảy ra nhiều lùm xùm xoay quanh câu chuyện tên miền và bản quyền thương hiệu liên quan đến cái tên Aplablet.
Nguồn tapchicongnghe.vn

You Might Also Like

0 nhận xét