Smartphone Trung Quốc (P.1): Ở Việt Nam, ai là vua?
Vào năm 2014, thì sự đã có sự manh nha xuất hiện của các mẫu smartphone đến từ Trung Quốc. Đặc điểm của những smartphone này là cấu hình tương đối cao, giá dễ chịu hơn so với các ông lớn khác. Tâm lý của những người tiêu dùng Việt Nam từ xưa đến giờ là e dè với hàng Trung Quốc và smartphone cũng không phải ngoại lệ.
Một thương hiệu dễ nhận biết |
Sau một thời gian thăm dò thị trường đồng thời người tiêu dùng Việt Nam cũng có thời gian trải nghiệm những sản phẩm chất lượng thì năm 2015 chính xác là năm "bành trướng" của smartphone đến từ Trung Quốc.
Tiêu biểu trong số này là OPPO, chưa xét đến các số liệu thì OPPO thực sự là "ông vua" của các hãng điện thoại Trung Quốc tại thị trường Việt Nam. Hai năm vừa qua là hai năm phát triển mạnh mẽ về thương hiệu cũng như là số mẫu điện thoại OPPO đã cho ra mắt tại thị trường nước ta.
Về phát triển thương hiệu thì rõ ràng OPPO là một "đại gia" thực sự. Mức độ phủ sóng của OPPO dồn dập trên các phương tiện truyền thông, các chương trình, sự kiện lớn và uy tín: The Remix, live show Mỹ Tâm,.... Rồi mời những tên tuổi đang nổi như cồn: Sơn Tùng, Tóc Tiên làm đại diện. Tóm lại là bây giờ cứ còn thức là sẽ thấy OPPO, còn nghe OPPO. Còn nữa, giờ chúng ta đi đến đâu, thành phố hay nông thôn, miền xuôi hay miền ngược đều sẽ thấy thương hiệu này. Bởi OPPO đã làm rất tốt trong khâu đưa điện thoại đến tận tay người tiêu dùng.
Thật sự thì OPPO đã có một sự đầu tư rất mạnh tay nhưng có vẻ đúng đắn. Dù không biết hiện tại việc doanh thu có cao hay không nhưng thực sự là một hướng phát triển rất tốt trong tương lai gần. Tiêu biểu là sự hiện diện của OPPO trên tay người Việt Nam ngày càng nhiều từ người già cho đến trẻ em và đặt biệt là các bạn học sinh, sinh viên nhờ việc biết nắm bắt xu hướng. Việc phố biến ấy còn dựa vào yếu tố thứ 2 dưới đây.
R5 với cấu hình mạnh |
Chất lượng và giá thành sản phẩm, là yếu tố được hãng đề cao không kém.
Theo ông Đặng Quốc Cường - Giám đốc marketing Oppo Việt Nam: Các sản phẩm của Oppo không quá cầu kỳ về thiết kế nhưng sở hữu sự độc đáo, tinh tế và gây ấn tượng với người tiêu dùng. Vẻ đẹp của sản phẩm được dựa trên lý thuyết về mỹ học nhưng vẫn gần gũi với cuộc sống, với những thói quen sử dụng của người dùng, vì vậy tạo được sự thoải mái và tự hào cho họ khi dùng sản phẩm Oppo. Ngoài ra, khi nhắc đến những thiết kế nổi bật, sáng tạo như “sắc mỏng” (R5), bộ khung – viền kim loại, camera xoay(N1 và N1mini)… người ta dễ dàng nghĩ ngay đến Oppo. Sản phẩm của Oppo không chỉ được đầu tư vào chất lượng mà còn có vẻ đẹp tương xứng, đi theo triết lý “The art of technology” mà Oppo luôn hướng tới.
Dòng N1 với thiết kế khác biệt |
Thành công của OPPO còn được thể hiện rõ nét ở con số 8% thị phần ở thị trường Việt Nam. Một con số đáng mơ ước cho một kẻ mới.
Bên cạnh đó, thị trường Việt Nam trở thành nơi cạnh tranh của đa dạng các sản phẩm đến từ các hãng bên kia biên giới như: Lenovo, Huawei, Gionee và nhiều hãng mà người tiêu dùng chưa thể nhớ tên. Sự sôi động đó đem đến đa dạng sự lựa chọn cho người dùng và hưởng lợi từ chất lượng sản phẩm.
Sản phẩm mới nhất OPPO Mirror 5 sắp có mặt tại Didongviet.vn |
Đặc biệt, gần đây OPPO trở thành đối tác toàn cầu của câu lạc bộ bóng đá Barcelona, không còn nghi ngờ gì nữa! Hãy chờ xem công cuộc "bành trướng" ra toàn thế giới với mục tiêu 50 triệu chiếc có thành công như đã tại Việt Nam hay không?!
0 nhận xét